Chủ Nhật, Tháng Chín 29, 2024
No menu items!
spot_imgspot_imgspot_imgspot_img
Homec/Tài LiệuBài Học Kinh ThánhCầu Nguyện Ngay Giữa Cuộc Đời

Cầu Nguyện Ngay Giữa Cuộc Đời

Đọc Nê-hê-mi 2:1-8

1Vào tháng Ni-san, năm th hai mươi đời vua t-ta-xét-xe, khi rượu được dn sn trước mt vua, tôi ly rượu dâng cho vua. Chưa bao gi tôi t v bun ru trước mt vua.

2Vì vy, vua hi tôi: “Sao v mt ngươi bun ru mc dù ngươi không b bnh? Hn ngươi có điu bun bã trong lòng.” Lúc y tôi rt s hãi.

3Tôi tâu vi vua: “Nguyn vua vn tuế! Làm sao mt tôi không bun khi thành trì là nơi m m ca t ph tôi b tàn phá và các cng thành đều b la đốt cháy?”

4Vua hi tôi: “Ngươi cu xin điu gì?” Tôi cu nguyn vi Đức Chúa Tri ca các tng tri

5ri tâu vi vua: “Nếu vua hài lòng và nếu đầy t vua được ơn trước mt vua, xin sai phái tôi v Giu-đa, đến thành có m m ca t ph tôi để xây ct nó li.”

6Khi y hoàng hu cũng ngi bên cnh vua. Vua hi tôi: “Ngươi s đi bao lâu và khi nào ngươi tr v?” Vy vua bng lòng sai tôi đi và tôi trình vi vua thi gian đi và v.

7Tôi cũng tâu vi vua: “Nếu vua hài lòng, xin vua trao cho tôi các văn thư gi các quan tng đốc tnh phía tây sông Ơ-phơ-rát cho phép tôi đi ngang qua cho đến khi tôi đến Giu-đa.

8Xin cũng ban chiếu ch cho A-sáp, người gi rng cho vua, bo ông y cp cho tôi g làm khung cng thành cnh đền th và làm tường thành cùng nhà mà tôi s đó.” Nh bàn tay nhân lành ca Đức Chúa Tri tôi giúp đỡ, vua lin ban cho tôi các điu đó.

Câu căn bn: Vua hi tôi:”Ngươi cu xin điu gì?” Tôi cu nguyn vi Đức Chúa Tri ca các tng tri ri tâu: “Nếu vua hài lòng, và nếu đầy t vua được ơn trước mt vua, xin sai phái tôi v Giu-đa, đến thành có m m ca t ph tôi để xây ct li.” (Câu 4-5).

Suy nim: Ông Nê-hê-mi lúc ấy là quan tửu chánh, dâng rượu cho vua Ba-tư. Khi nghe tin về tường thành Giê-ru-sa-lem đổ nát ông thật đau buồn. Vua Ạt-ta-xét-xe thấy thế, hỏi thăm, ông trình bày lý do. Nhưng khi vua bảo muốn xin vua điều gì, thì Nê-hê-mi đã ngưng lại giây lát, cầu nguyện với Chúa trước khi trả lời vua. Lúc ấy cả vua và hoàng hậu đều chứng kiến và nghe ông Nê-hê-mi nói câu sau đó.

Bạn nghĩ lúc ấy ông Nê-hê-mi cầu nguyện gì với Chúa? Nê-hê-mi đang buồn về chuyện tường thành Giê-ru-sa-lem đổ nát, và muốn xin vua cho phép về thăm để sửa sang lại. Một ông quan to trong triều vua Ba-tư thì xin gì mà chẳng được, nhưng Nê-hê-mi đã cầu xin Chúa hướng dẫn nhanh chóng và rồi mới tâu trình lên vua. Chúa đã cho ông nói những lời thuận ý vua và vua cho phép cũng như cấp giấy giới thiệu với các quan chức liên hệ và cho quân hộ tống Nê-hê-mi đầy đủ.

Chúa Giê-xu đã dặn các môn đệ rằng: “Khi họ giải nộp các con, đừng lo trước về điều mình sẽ nói, nhưng trong giờ đó, hãy nói theo lời sẽ được ban cho các con; vì không phải các con nói đâu, nhưng là Đức Thánh linh.” (Mác 13:11). Chúa muốn cho môn đệ của Ngài biết rằng Thánh Linh luôn có mặt trong đời sống họ và chỉ dẫn từng lời khi phải đối chất với quan quyền trong đời vì danh Chúa.

Ngày nay chúng ta cũng vy.  Chúa mun chúng ta biết rng Ngài luôn có mt trong mi cnh ng ca đời sng ta, ngay c trong nhng lúc bình thường ca cuc đời. Chúa mun chúng ta cu xin Ngài bt c lúc nào và trước mặt bất cứ ai trong đời. Chúa vẫn nghe lời cầu xin của bạn và tôi và hướng dẫn ta phải đối đáp như thế nào với người đời. Hãy tin như thế và đừng bao giờ bối rối, Thánh Linh sẽ hướng dẫn ta và ta sẽ yên tâm.

Li cu nguyn đề ngh:

Ly Cha thánh, con cm ơn Cha vì Ngài nghe mi khi con cu nguyn. Xin giúp con hướng lên Chúa trong mi ngày con sng. Con xin trình lên Chúa mi nhu cu ca con. Nhân danh Chúa Giê-xu. A-men.

 Nguyễn Sinh

Bài viết trước
Bài tiếp theo
RELATED ARTICLES
Theo dõi trangspot_img

BÀI VIẾT PHỔ BIẾN