Thứ sáu, Tháng mười 18, 2024
No menu items!
spot_imgspot_imgspot_imgspot_img
Homec/Tài LiệuBài Học Kinh ThánhNhững Điều Từ Trên Cao

Những Điều Từ Trên Cao

Đọc Cô-lô-se 3:1-11

1Vậy nếu anh em đã được sống lại với Đấng Christ, hãy tìm kiếm những điều ở trên trời, nơi Đấng Christ ngồi bên phải Đức Chúa Trời.

2Hãy chú tâm vào những điều ở trên trời, đừng chú tâm đến những điều ở dưới đất,

3vì anh em đã chết, sự sống của mình đã giấu với Đấng Christ trong Đức Chúa Trời.

4Khi nào Đấng Christ là sự sống của anh em hiện ra, lúc ấy anh em cũng sẽ hiện ra với Ngài trong vinh quang.

5Vậy hãy giết chết những dục vọng trần tục như gian dâm, bất khiết, tình dục dâm đãng, ước muốn xấu xa và tham lam; vì tham lam là một hình thức thờ hình tượng;

6bởi những điều nầy, cơn thịnh nộ của Đức Chúa Trời giáng trên những con không vâng phục.

7Lúc trước, anh em đã từng sống trong những điều nầy và cư xử như vậy.

8Nhưng bây giờ, hãy từ bỏ tất cả những điều ấy, tức là thịnh nộ, buồn giận, độc ác, phạm thượng, và lời nói tục tĩu từ miệng anh em.

9Chớ nói dối nhau vì đã lột bỏ người cũ cùng các công việc của nó

10mà mặc lấy người mới, là người đang được đổi mới trong nhận thức, theo hình ảnh Đấng tạo dựng người ấy.

11Tại đây không còn phân biệt người Hi Lạp hay người Do Thái, người nhận cắt bì hay không nhận cắt bì, người dã man, người Sy-the, người nô lệ hay tự do; nhưng Đấng Christ là tất cả và trong tất cả.

Câu căn bản: Vậy nếu anh em đã được sống lại với Đấng Christ, hãy tìm kiếm những điều ở trên trời, nơi Đấng Christ ngồi bên phải Đức Chúa Trời.  (Câu 1).

Suy niệm: Trọng tâm Giáo huấn của Sứ đồ Phao-lô là: con người cũ của người tin nhận Chúa Cứu Thế Giê-xu đã bị đóng đinh trên thập giá, đưa vào hang mộ, và đã thực sự bước vào thế giới mới của sự phục sinh.

Chúng ta thuộc về thế giới mà ở ngưỡng cửa Chúa Giê-xu từng bảo các môn đệ của Ngài khi Ngài sống lại: “Chớ đụng đến Ta, vì Ta chưa lên cùng Cha”

Chúng ta đứng giữa hai thế giới mà mỗi nơi đều kêu gọi. Chúng ta hãy thuận phục những ảnh hưởng lôi kéo chúng ta lên các giá trị từ trời, và đừng bị chìm xuống cái neo đầy tội ác của thế gian hư vong này.  Phước hạnh vĩnh hằng đã bắt đầu, hãy tiến bước vào nơi đó.

Trong Chúa Cứu Thế chúng ta xưng nhận là đã cởi bỏ con người cũ, nghĩa là những thói tục của cuộc đời khi trước (câu 9); bây giờ hãy nhờ quyền năng của Thánh Linh thực sự làm việc ấy.

Chúng ta cũng xưng nhận là đã mặc lấy Chúa Cứu Thế Phục Sinh (câu 10); bây giờ hãy nhận lấy tấm áo mới và những thói tục của con người mới.

Nhiều người tin Chúa nhưng giống như La-xa-rơ, nghĩa là sống lại từ cõi chết, nhưng vẫn còn mặc vải liệm.

Chỉ có một số người thực sự rạng rỡ trong vẻ đẹp của Chúa Phục Sinh, vì đó là phần thừa hưởng của tất cả những ai tin nhận Ngài, dù người đó là ai trong đời này.

Nguyễn Sinh

Bài viết trước
Bài tiếp theo
RELATED ARTICLES
Theo dõi trangspot_img

BÀI VIẾT PHỔ BIẾN