Đọc Cô-lô-se 1:15-23
15Chính Ngài là hình ảnh của Đức Chúa Trời vô hình, là Đấng sinh ra trước tất cả mọi loài thọ tạo.
16Vì trong Ngài mọi vật trên trời, dưới đất, vật thấy được hoặc vật không thấy được đều được tạo dựng.
Hoặc ngôi vua, hoặc quyền thống trị, hoặc các lãnh tụ, hoặc giới cầm quyền đều được tạo dựng bởi Ngài và vì Ngài.
17Ngài có trước muôn vật, và muôn vật được giữ vững trong Ngài.
18Ngài là đầu của thân thể, tức là Hội Thánh. Ngài là khởi đầu, là Đấng sinh trước nhất từ những người chết, để trong mọi sự Ngài đều đứng đầu.
19Vì Đức Chúa Trời đã vui lòng đặt để mọi sự viên mãn của mình ở trong Ngài,
20và nhờ Ngài mà hòa giải muôn vật với chính mình, bởi huyết Ngài trên thập tự giá đem bình an đến cho cả những vật dưới đất và những vật trên trời.
21Còn anh em ngày trước vốn xa cách Đức Chúa Trời, trở nên thù nghịch với Ngài bởi những ý tưởng và hành động xấu xa của anh em,
22nhưng bây giờ Đức Chúa Trời đã hòa giải qua sự chết thân xác của Con Ngài,
để trình diện anh em một cách thánh sạch, không tì vết, không chỗ chê trách được trước mặt Ngài;
23miễn là anh em tiếp tục đứng vững trong đức tin, không nao núng,
không chuyển dời khỏi niềm hi vọng của Tin Lành mà anh em đã nghe,
là Tin Lành đã được rao giảng cho mọi tạo vật dưới trời; và tôi, Phao-lô, đã trở nên người phục vụ Tin Lành ấy.
Câu căn bản: “Vì Đức Chúa Trời đã vui lòng đặt để mọi sự viên mãn của mình ở trong Ngài.” (câu 19).
Suy niệm: Chúa Cứu Thế là phép lạ quan trọng nhất của lịch sử. Cuộc nhập thế làm người của Chúa Giê-xu là trọng tâm của phép lạ, giúp chúng ta giải thích được những phép lạ khác do “Ta là”, hay Đức Giê-hô-va thực hiện.
Những việc làm đặc biệt của quyền năng Đức Chúa Trời thực hiện với chúng ta trong Em-ma-nu-ên là những dấu chỉ, phép lạ và việc của Chúa Toàn Năng trên toàn tạo vật.
Những việc ấy không phải là thành phần của luật tự nhiên, nhưng là sự can thiệp của một định luật thương yêu cao hơn điều mà nhân loại cần. Tất cả những phép lạ của Chúa Giê-xu đều liên quan đến nhân loại. Chúa Giê-xu là Thượng Đế thành nhục thể.
Mỗi việc huyền nhiệm được thực hiện để cho con người, những môn đệ và toàn Israel biết được Ngài chính là Đấng “Ta là” đó.
Có người đã nói rằng: những phép lạ Chúa Giê-xu làm là tiếng chuông mời gọi tất cả chúng ta vào bữa đại tiệc để cùng hưởng hạnh phúc với Ngài.
Câu hỏi đặt ra là: Những phép lạ ấy có còn xẩy ra hay không?
Vẫn còn! Phép lạ về sự sống, về sự cứu rỗi, biến đổi con người, và những sự can thiệp vào việc chữa lành bệnh tật hay ban phước lành vẫn xẩy ra.
Cuộc nghiên cứu về phép lạ dẫn chúng ta đến chỗ nhận thức rằng: “Mọi việc đều có thể xẩy ra” đó là loại niềm tin cho đời sống hằng ngày trong đời thường.
Những cuộc chữa lành về thể chất, tình cảm, và tâm linh vẫn được Vị Y Sĩ Vĩ Đại thực hiện qua quyền năng của Thánh Linh.
Quyền năng của phép lạ vẫn sẵn sàng cho nhu cầu của con người.
Fyodor Dostoevsky nói rằng: “Trên thực tế, đức tin không xuất phát từ những phép lạ, nhưng phép lạ xuất phát từ đức tin.”
Chúng ta tin rằng đức tin đến từ Thánh Linh tập trung vào chúng ta trong tình thương và sự tha thứ tội của thập tự giá;
loại đức tin đó dám tin rằng chúng ta vẫn có thể trông mong và thích thú về những phép lạ mà Chúa vẫn thực hiện chung quanh chúng ta.
Chúng ta nên nhớ rằng: Chính Chúa Giê-xu là một phép lạ thường xuyên và đầy tính thuyết phục.
Nguyễn Sinh