Chủ Nhật, Tháng Tư 28, 2024
No menu items!
spot_imgspot_imgspot_imgspot_img
Homec/Tài LiệuTĩnh Nguyện Hàng NgàyNGÀY 24 Hai Mục Đích Của Giáng Sinh

NGÀY 24 Hai Mục Đích Của Giáng Sinh

Hỡi các con cái bé mọn, chớ để cho ai lừa dối mình: kẻ làm sự công bình là người công bình, như chính mình Chúa là công bình. Kẻ nào phạm tội là thuộc về Ma-quỷ; vì ma quỷ phạm tội từ lúc ban đầu. Vả, Con Đức Chúa Trời đã hiện ra để hủy phá công việc của Ma-quỷ. (I Giăng 3:7-8)

Khi I Giăng 3:8 chép: “Con Đức Chúa Trời đã hiện ra để hủy phá công việc của ma quỷ,” “công việc của Ma-quỷ” là gì trong tâm trí của Ngài? Câu trả rất rõ ràng trong mạch văn Kinh Thánh.

Thứ nhất, I Giăng 3:5 là một sự đối chiếu rõ ràng: “Các con biết Đức Chúa Jêsus Christ đã hiện ra để cất tội lỗi đi.” Cụm từ [Ngài] đã hiện ra xuất hiện trong câu 5 và câu 8. Vì thế hầu như “công việc của Ma-quỷ” mà Chúa Jêsus đến để hủy diệt là tội lỗi. Phần thứ nhất của câu 8 làm cho điều này trở nên chắc chắn: “Kẻ nào phạm tội là thuộc về Ma-quỷ; vì Ma-quỷ phạm tội từ lúc ban đầu.”

Vấn đề trong mạch văn này là sự phạm tội, không phải là bệnh tật hay hư xe hay thời gian biểu bị lộn xộn. Chúa Jêsus đến trong thế gian để khiến cho chúng ta có thể ngừng phạm tội.

Chúng ta thấy điều này thậm chí rõ ràng hơn nếu đặt lẽ thật này bên cạnh lẽ thật trong I Giăng 2:1: “Hỡi con cái bé mọn ta, ta viết cho các con những điều nầy, hầu cho các con khỏi phạm tội.” Đây là một trong những mục đích cao cả của Giáng sinh một trong những mục đích cao cả của sự nhập thể (I Giăng 3:8).

Nhưng có một mục đích khác Giăng thêm vào trong I Giăng 2:1-2: “Nếu có ai phạm tội, thì chúng ta có Đấng cầu thay ở nơi Đức Chúa Cha, là Đức Chúa Jêsus Christ, tức là Đấng công bình. Ấy chính Ngài làm của lễ chuộc tội lỗi chúng ta, không những vì tội lỗi chúng ta thôi đâu, mà cũng vì tội lỗi cả thế gian nữa.”

Bây giờ hãy xem điều này có nghĩa gì: Nó có nghĩa là Chúa Jêsus xuất hiện trong thế gian này với hai lý do. Ngài đến hầu cho chúng ta có thể không tiếp tục phạm tội nữa tức là, Ngài đến để hủy phá công việc của Ma-quỷ (I Giăng 3:8); và Ngài đến hầu cho sẽ có một của lễ chuộc tội lỗi
chúng ta nếu chúng ta có phạm tội. Ngài đến để làm một sinh tế chết thay cho chúng ta hầu cất đi cơn thịnh nộ của Đức Chúa Trời vì cớ tội lỗi chúng ta.

Kết quả cuối cùng của mục đích thứ hai này không phải là làm thất bại mục đích thứ nhất. Sự tha thứ không phải là sự cho phép phạm tội. Mục tiêu sự chết của Đấng Christ vì tội lỗi của chúng ta không phải để chúng ta thư giãn trong trận chiến chống lại tội lỗi của mình. Thay vào đó, kết quả sau cùng của hai mục đích này của Giáng sinh là sự thanh toán một lần đủ cả cho tất cả tội lỗi của chúng ta, là sự tự do và năng quyền khiến chúng ta đánh bại tội lỗi, không phải như những kẻ duy luật pháp, tìm kiếm sự cứu rỗi, và cũng không phải sợ hãi đánh mất sự cứu rỗi, nhưng như những người chiến thắng lao mình vào trận chiến chống lại tội lỗi với niềm tin chắc và vui mừng, thậm chí phải trả giá bằng mạng sống của mình.

TIN VUI MỪNG LỚN
25 Bài Đọc Tĩnh Nguyện Dành Cho Mùa Vọng

https://vietnamesetheologicalreview.org/vi/desiringgod/john-piper/john-piper-tin-vui-mung-lon-2/

RELATED ARTICLES
Theo dõi trangspot_img

BÀI VIẾT PHỔ BIẾN